fbpx

Gợi ý 12 loại thuốc trị sẹo bỏng ở trẻ em và người lớn

Theo dõi Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia
thuốc trị sẹo bỏng

Thuốc trị sẹo bỏng là sản phẩm được nhiều người quan tâm, lựa chọn sử dụng bởi tính tiện lợi và đem tới hiệu quả tương đối cao. Hiện nay, có vô số loại thuốc được bày bán trên thị trường khiến mọi người phân vân. Cùng Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia tìm hiểu một số sản phẩm chữa sẹo bỏng trên thị trường và lưu ý khi sử dụng qua nội dung dưới đây. 

I. Thời điểm tốt nhất nên dùng thuốc trị sẹo bỏng

Việc nắm rõ thời điểm vàng để sử dụng thuốc trị sẹo bỏng sẽ giúp mọi người đạt được hiệu quả như mong muốn, làm mờ và bằng phẳng vùng da mất thẩm mỹ. Theo đó, mọi người cần thoa thuốc trị bỏng sẹo ngay khi vùng da bị tổn thương đã se bề mặt, không còn dịch mủ và bắt đầu hình thành da non.

Ngoài ra, hãy sử dụng thuốc trị sẹo bỏng nếu có chỉ định từ bác sĩ da liễu sau khi thăm khám. Việc sử dụng thuốc trị sẹo bỏng đúng thời điểm sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời như:

  • Thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới nhờ tăng sinh collagen và elastin giúp da chóng lành 
  • Làm đều màu vùng da bị sẹo và các vùng da xung quanh nhờ khả năng ức chế melanin 
  • Làm mềm da, tránh trường hợp mô sẹo cứng tăng sinh quá mức thành sẹo phì đại, sẹo lồi
  • Hạn chế tình trạng đau rát, căng da, bong tróc, ngứa ngáy khi lên da non
  • Sử dụng dễ dàng, tiện lợi hàng ngày dưới các dạng chiết xuất gel, kem,… 

thời điểm bôi thuốc trị sẹo bỏng

II. Tiêu chí lựa chọn thuốc trị sẹo bỏng

Hiện có rất nhiều loại thuốc trị sẹo bỏng được điều chế dưới các dạng như gel, kem bôi, xịt hay miếng dán phù hợp với nhu cầu và tình trạng sẹo của mỗi người. Tuy nhiên để lựa chọn sản phẩm chất lượng, mọi người nên cân nhắc các yếu tố sau:

  • Tình trạng da: Những người có làn da nhạy cảm nên lựa chọn các loại thuốc có nồng độ thấp để hạn chế kích ứng rồi tăng dần liều lượng giúp đạt được hiệu quả tối ưu 
  • Xuất xứ và thương hiệu: Sản phẩm thuốc trị sẹo bỏng cần được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín trên thị trường, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn cho làn da 
  • Địa điểm mua chính hãng: Lựa chọn mua thuốc tại bệnh viện hoặc chuỗi nhà thuốc lớn để tránh mua phải hàng giả kém chất lượng
  • Thành phần: Các sản phẩm được chiết xuất từ thành phần tự nhiên lành tính bao gồm vitamin A,C, E, HA và các loại thảo dược như rau má, lô hội,… giúp hạn chế hình thành sẹo 
  • Chi phí: Xác định khả năng tài chính cá nhân để chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế 

III. Các loại thuốc trị sẹo bỏng được sử dụng phổ biến hiện nay

Trên thực tế có rất nhiều loại thuốc trị sẹo bỏng được trào bán trên thị trường và được nhiều người lựa chọn sử dụng. Do đó, mọi người hoàn toàn có thể lựa chọn một trong những sản phẩm dưới đây để hỗ trợ quá trình chữa sẹo.

1, Scar Esthetique

Kem trị sẹo bỏng Scar Esthetique của thương hiệu Rejuvaskin có xuất xứ từ Hoa Kỳ với khả năng tái tạo vùng da sẹo, khôi phục collagen bị đứt gãy và bổ sung năng lượng cho tế bào. Sản phẩm có chứa các hoạt chất an toàn và lành tính như Coenzyme Q10, vitamin A, Pycnogenol từ vỏ cây thông, chiết xuất hành tây,… thúc đẩy quá trình sửa chữa tổn thương và phục hồi của da.

Giá tham khảo: 340.000 VNĐ (10ml)

scar esthetique

2, Strataderm

Sản phẩm gel trị sẹo bỏng Strataderm của thương hiệu Stratpharma đến từ Thụy Sỹ có hiệu quả giải quyết đa dạng loại sẹo khi kiên trì sử dụng. Các thành phần silicon có độ tinh khiết cao, an toàn và dùng được cả trên vết thương hở để thúc đẩy mô da mới cùng Polydimethylsiloxanes và Siloxanes có khả năng giữ ẩm và giảm tăng sinh mạch máu tránh sẹo xấu. 

Giá tham khảo: 390.000VNĐ (5ml) 

thuốc trị sẹo Strataderm

3, Rejuvasil

Thuốc trị sẹo bỏng Rejuvasil của thương hiệu Rejuvaskin, được chiết xuất dưới dạng gel dễ dàng thoa bôi và thẩm thấu. Với thành phần lành tính gồm chiết xuất vỏ cây thông, vitamin C, Q19 và retinyl giúp tái tạo tế bào da từ sâu bên trong và phục hồi tổn thương nhanh chóng. Nhờ đó làm mờ sẹo bỏng và hạn chế tăng sinh collagen để lại sẹo xấu. 

Giá tham khảo: 450.000 VNĐ (10ml) 

Rejuvaskin Rejuvasil

4, Dermatix Ultra

Với khả năng điều trị sẹo bỏng đạt hiệu quả tối ưu, gel Dermatix Ultra được nhiều bác sĩ đánh giá cao là sản phẩm tân tiến nhất. Trong thuốc Dermatix Ultra có chứa thành phần Polysilicone -11, Cyclopentasiloxane, Phenyl Trimethicone Dimethicone,… tránh thoát hơi nước, hạn chế ngứa ở vùng sẹo và mờ sẹo bỏng nhanh chóng.

Giá tham khảo: 205.000 VNĐ (7gram)

Dermatix Ultra

5, Orlavi Scar

Sản phẩm Orlavi Scar của thương hiệu Natureplex được chiết xuất 100% từ thiên nhiên lành tính bao gồm hành tây, Collagen peptide, Panthenol, Sodium Hyaluronate và phù hợp với mọi lứa tuổi để loại bỏ tế bào da dày sừng, kích thích tế bào mới mọc lên và cung cấp tinh chất nuôi dưỡng mang lại làn da mịn màng. 

Giá tham khảo: 340.000 VNĐ (35gram)

Orlavi Scar

6, Mitosyl

Thuốc trị sẹo bỏng Mitosyl là sản phẩm của công ty dược phẩm Sanofi, được chiết xuất dưới dạng kem có chứa dầu gan cá, ZinC oxide, vitamin A cùng vaseline, mỡ lông cừu, nước tinh khiết với khả năng làm dịu da, kiểm soát viêm nhiễm và mờ sẹo bỏng an toàn, hiệu quả trong thời gian ngắn.

Giá tham khảo: 530.000 VNĐ (145gram) 

kem trị sẹo mitosyl

7, Janssen Cosmetics

Sản phẩm trị sẹo Scar Cream đến từ thương hiệu Janssen Cosmetics – nhãn hiệu mỹ phẩm số 1 tại Đức dành cho mọi làn da. Kem dưỡng da này chứa Siegesbeckia Orientalis để tái tạo collagen mới, dầu hạt xoài làm mềm da và Octyldodecanol cung cấp tinh chất thẩm thấu sâu dưới da giúp xóa sẹo an toàn.

Giá tham khảo: 1.660.000 VNĐ (75ml)

kem trị sẹo của Janssen Cosmetics

8, Scarguard Repair Liquid

Gel trị sẹo bỏng lồi Scarguard Repair Liquid của thương hiệu Scarguard được cấp bằng sáng chế đột phá tại Mỹ và được nhiều bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng. Trong loại gel này có chứa Silicone, Hydrocortisone, vitamin E giúp đẩy nhanh quá trình liền sẹo, hạn chế sưng tấy, ngứa ngáy và thu nhỏ vết sẹo xấu.

Giá tham khảo: 1.450.000 VNĐ (15ml)

Scarguard Repair Liquid

9, Dermalotus

Thuốc trị sẹo bỏng Dermalotus của công ty Lootus Pharma tại Việt Nam có khả năng bảo vệ vùng da tổn thương khỏi tác nhân gây hại bên ngoài. Thành phần trong kem Dermalotus chứa Cyclic, Polymeric siloxanes, vitamin C có khả năng tăng nhanh quá trình tái tạo từ bên trong của tế bào da, làm đều màu vùng sẹo và da xung quanh hiệu quả cao. 

Giá tham khảo: 150.000 VNĐ (7ml) 

Kem trị sẹo bỏng Dermalotus

10, Smooth E Natural Source

Sản phẩm kem trị sẹo bỏng Smooth E Natural Source đến từ Thái Lan được nhiều người tin dùng bởi các nguyên liệu tự nhiên như rau má, nha đam, hành tây cùng dầu jojoba và vitamin E mang lại khả năng tái tạo vùng da sẹo, làm mờ vết thâm chỉ sau thời gian ngắn. 

Giá tham khảo: 320.000 VNĐ (15gram) 

Smooth E Natural Source

11, Hiruscar

Đây là sản phẩm của thương hiệu Medinova đến từ Thụy Sỹ, sở hữu khả năng bảo vệ da khỏi tia UV, làm mềm và mờ vết sẹo an toàn với các thành phần chính bao gồm lô hội, vitamin E, B3 và Allium Cepa có tác dụng làm dịu da, kháng viêm hiệu quả. 

Giá tham khảo: 136.000 VNĐ (5gram)

gel trị sẹo Hiruscar

12, Mederma Advanced Scar

Là sản phẩm gel bôi trị sẹo bỏng nội địa của Mederma, được đánh giá cao về tác dụng xóa sẹo cũ, lâu ngày và khả năng tái tạo vùng da đều màu an toàn với thành phần vitamin B5, HA, chiết xuất hành tây giúp kháng viêm, đẩy nhanh quá trình phục hồi da. 

Giá tham khảo: 520.000 VNĐ (20gram)

Mederma Advanced Scar Gel

IV. Lưu ý khi dùng thuốc làm mờ vết sẹo bỏng

Mọi người cần lưu ý những điều sau để hạn chế tác dụng ngoài ý muốn khi sử dụng các sản phẩm thuốc trị sẹo bỏng: 

  • Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng về liều lượng, cách dùng và thời gian
  • Nên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn loại thuốc trị sẹo bỏng phù hợp với làn da
  • Sử dụng trên vùng da nhỏ và theo dõi phản ứng của da trước khi thoa trên vùng kích thước lớn
  • Làm sạch da cẩn thận trước khi thoa kem để các dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn
  • Bảo vệ da, che chắn kĩ càng khi ra ngoài để hạn chế tiếp xúc với tác nhân gây hại từ môi trường  
  • Hạn chế để vùng sẹo bỏng tiếp xúc với mỹ phẩm, hóa chất hay chất tẩy rửa dễ gây kích ứng da
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng đủ chất, giàu vitamin và khoáng chất tốt cho quá trình lành sẹo
  • Thăm khám ngay với bác sĩ khi xuất hiện bất thường như viêm nhiễm, sưng tấy,…

V. Hiệu quả của các dòng thuốc trị sẹo bỏng đem lại

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Tiến Thành – Giám đốc chuyên môn tại Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia chia sẻ, việc sử dụng thuốc trị sẹo bỏng có công dụng chính là làm mềm da, giảm sưng đỏ và thúc đẩy tái tạo tế bào để cải thiện bề mặt cũng như màu sắc sẹo bỏng. Tuy nhiên, thuốc trị sẹo bỏng có hiệu quả rất chậm và không làm sẹo biến mất hoàn toàn.

Do đó, trường hợp bị sẹo do bỏng, đặc biệt là tình trạng nặng như sẹo bỏng cồn, hóa chất, điện,… mọi người nên trực tiếp đến bác sĩ chuyên khoa để thăm khám. Lúc này, bác sĩ sẽ tư vấn những phương pháp xóa sẹo phù hợp để cải thiện tính thẩm mỹ và chức năng của làn da.

hiệu quả của thuốc trị sẹo bỏng

VI. Giải pháp xóa sẹo bỏng hiệu quả hiện nay

Để đạt được hiệu quả xóa sẹo cao nhất mọi người cần thăm khám với bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác mức độ tình trạng sẹo nhằm đưa ra phương án điều trị phù hợp và an toàn. Khi đến với Maia&Maia, mọi người sẽ được trải nghiệm công nghệ Maitrix Scar điều trị sẹo xấu hoặc công nghệ Maitrix Fill giải quyết dứt điểm tình trạng sẹo lõm. Trong đó:

Công nghệ độc quyền Maitrix Scar:

  • Tiêm nội sẹo: Phương pháp trị sẹo an toàn và hiệu quả này hoạt động bằng cách ức chế tăng sinh nguyên bào sợi, giảm viêm, hạn chế tổng hợp collagen làm giảm thể tích và độ nhô của sẹo cũng như làm giảm các triệu chứng đau rát
  • Laser CO2 Fractional: Với bước sóng 10600nm, laser xuyên qua các mô sẹo giúp tái cấu trúc collagen, hỗ trợ làm sẹo mềm mại và phẳng hơn
  • Laser Erbium YAG: Sử dụng bước sóng 2094nm để tái tạo bề mặt sẹo và sắc tố ở thượng bì, giúp cải thiện bề mặt và màu sắc của vết sẹo
  • Laser Q-switched Nd YAG 1064nm: Các sắc tố sẫm màu sẽ được loại bỏ thông qua bước sóng laser, giúp sẹo trở nên sáng và đều màu với làn da
  • Laser Long Pulse 1064 Nd YAG: Tác động vào các mạch máu của vùng sẹo, giảm tình trạng ban đỏ và hạn chế sự phát triển của sẹo

công nghệ maitrix scar

Công nghệ độc quyền Maitrix Fill: 

  • TCA: Dùng kim vô khuẩn chấm dung dịch Trichloroacetic Acid lên da giúp loại bỏ mô sẹo và làm đầy vị trí bị sẹo rỗ
  • Cấy da – cắt đáy: Loại bỏ tổ chức xơ co kéo tại vị trí đáy sẹo và kích thích tăng sinh collagen
  • Laser Micel: Tạo ra những tổn thương giả siêu nhỏ và thúc đẩy quá trình tái tạo da
  • Laser Erbium YAG với bước sóng 2940nm: Bào mòn và làm bằng phẳng vết sẹo
  • Tiêm huyết tương tự thân: Phá hủy kết cấu các lớp collagen bị tổn thương và kích thích tái tạo da ở lớp trung, thượng bì
  • Tiêm Mesotherapy: Cung cấp các vitamin thiết yếu giúp làm đầy đáy sẹo rõ rệt
  • Profhilo: Nâng đỡ các mô có sẵn giúp da trở nên căng mịn hơn

công nghệ maitrix fill tại maia

VII. Cách chăm sóc da sau khi điều trị sẹo

Chế độ chăm sóc da sau điều trị sẹo là một trong những yếu tố quyết định đến hiệu quả xóa sẹo. Dưới đây là những lưu ý mà mọi người cần ghi nhớ và thực hiện để sớm sở hữu làn da mịn màng như mong muốn: 

  • Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ phục hồi theo chỉ định của bác sĩ
  • Vệ sinh da hàng ngày bằng nước sạch, nước muối sinh lý hoặc dung dịch sát khuẩn
  • Không sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa chất hóa học, acid, chất tẩy rửa mạnh
  • Che chắn kĩ càng, thoa kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời
  • Tránh cạy gãi, chà xát mạnh hay để vùng điều trị tiếp xúc với nước nóng, hóa chất, mỹ phẩm
  • Không tập luyện thể thao mạnh, các bài tập nặng gây đổ mồ hôi khiến da viêm nhiễm, sưng tấy 
  • Tránh tiêu thụ hải sản, rau muống, thịt gà, thịt bò,… dễ gây sưng viêm tại vùng da điều trị
  • Không hút thuốc lá, uống rượu, bia, đồ uống có cồn, có gas và sử dụng chất kích thích 
  • Bổ sung các loại thực phẩm như trái cây, rau xanh giàu vitamin A, C, E, Omega-3… và uống đủ nước mỗi ngày
  • Thăm khám bác sĩ theo lịch hẹn hoặc ngay khi xuất hiện triệu chứng bất thường trên da

Trên đây là những thông tin về thuốc trị sẹo bỏng ngay tại nhà và các phương pháp xóa sẹo công nghệ cao. Hãy liên hệ với Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia qua hotline 032 845 1188 để được tư vấn về phương pháp loại bỏ sẹo độc quyền và an toàn cho mọi loại da.

Quy Khach vui long
dat lich truoc
khong phai cho doi



    TƯ VẤN 24/7 HOTLINE: 032.845.1188

    Mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật

    Phòng khám chuyên khoa Da liễu Maia & Maia:

    • Facebook: Phòng khám Da liễu Maia & Maia
    • Hotline: 18004888 và 032.845.1188
    • Hà Nội: 21 & 11 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội.
    • Bắc Ninh: 197 Lê Thánh Tông, Võ Cường, Bắc Ninh.

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *