fbpx

Danh sách 8 loại serum trị sẹo rỗ không nên bỏ qua

Theo dõi Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia
serum trị sẹo rỗ

Các sản phẩm serum trị sẹo rỗ được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn với mong muốn làm đầy da, sớm sở hữu làn da căng bóng dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Cùng Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia tìm hiểu chi tiết phương pháp trị sẹo rỗ này qua nội dung bài viết dưới đây. 

I. Lợi ích của việc dùng serum trị sẹo rỗ

Hiện nay, trên thị trường có vô vàn sản phẩm serum trị sẹo rỗ được mọi người lựa chọn để xóa sẹo một cách nhanh chóng và vô cùng tiện lợi. Theo đó, serum xóa sẹo rỗ mang lại hiệu quả dựa trên cơ chế hoạt động với các dưỡng chất: 

  • Vitamin A, C giúp tái tạo tế bào da mới, mờ thâm sẹo và thúc đẩy sản xuất collagen làm đầy sẹo rỗ 
  • Hyaluronic Acid cấp ẩm sâu cho làn da được mịn màng, căng bóng giúp đẩy nhanh quá trình làm lành da
  • Vitamin E nuôi dưỡng làn da căng mịn, tràn đầy sức sống, hạn chế nhăn nheo và bảo vệ da khỏi tác động từ bên ngoài
  • Các khoáng chất khác giúp bù đắp collagen thiếu hụt trên da và giảm thiểu hình thành sẹo xấu 

Bên cạnh những ưu điểm tái tạo da tuyệt vời và cải thiện sẹo rỗ hiệu quả, mọi người cũng cần hiểu rõ một số nhược điểm tồn tại của serum trị sẹo rỗ bao gồm: 

  • Không mang lại hiệu quả cải thiện vùng da lõm khi sẹo hình thành lâu năm
  • Cần chăm sóc da và kiên trì thoa serum trong thời gian dài
  • Làn da có thể tệ hơn hoặc chịu tác dụng phụ như sưng viêm, đỏ rát,… khi sử dụng không đúng loại serum

lợi ích của việc bôi serum trị sẹo rỗ

II. Khi nào nên dùng serum trị sẹo rỗ?

Mọi người nên lựa chọn và sử dụng serum để làm mờ các vết sẹo rỗ ngay khi mới hình thành để tiết kiệm thời gian chăm sóc và đạt được kết quả tối ưu. Đồng thời, sản phẩm phù hợp với những tình trạng da cụ thể như sau: 

  • Da có sẹo đáy nông đến trung bình, sẹo đáy tròn, sẹo rỗ chân vuông
  • Làn da không có mụn viêm, nhiễm trùng hay các bệnh lý da liễu khác 
  • Da có đề kháng tốt, ít nhạy cảm, bị kích ứng từ môi trường bên ngoài 
  • Da đang điều trị sẹo rỗ bằng các phương pháp y khoa như bóc tách sẹo, laser, lăn kim để phục hồi 

III. Tiêu chí lựa chọn serum trị sẹo rỗ

Trước khi tham khảo danh sách các loại serum trị sẹo rỗ, mọi người cũng cần ghi nhớ các tiêu chí sau đây để đảm bảo lựa chọn được sản phẩm phù hợp: 

  • Lựa chọn theo loại da: Người có làn da nhạy cảm cần xem xét kỹ càng bởi hầu hết các sản phẩm serum này có nồng độ hoạt chất cao nên dễ gây kích ứng và khiến tình trạng sẹo tệ hơn
  • Theo thành phần: Các sản phẩm chứa thành phần lành tính, được chiết xuất từ thiên nhiên với nồng độ được cấp phép như vitamin A, C, E, HA,… không chứa chất tẩy rửa hoặc kích thích mô da quá mức
  • Chính hãng: Lựa chọn các sản phẩm chính hãng để tránh viêm da, dị ứng và tác dụng phụ không mong muốn
  • Thương hiệu: Các sản phẩm serum có thương hiệu lớn và nguồn gốc rõ ràng, nổi tiếng trên thị trường để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho làn da

tiêu chí chọn serum trị sẹo rỗ

IV. 8 loại serum trị sẹo rỗ phổ biến hiện nay

Mọi người hãy tham khảo ngay một trong những sản phẩm serum trị sẹo rỗ phổ biến dưới đây để chăm sóc làn da khoa học và sớm lấy lại sự tự tin mỗi khi ra ngoài: 

1. Evenswiss Regenerating Plasma

Đây là sản phẩm serum nổi đình đám đến từ thương hiệu Evenswiss của Thụy Sĩ nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích của mọi người nhờ khả năng kích thích sản sinh collagen và bổ sung HA tự nhiên cho làn da, giúp cải thiện sẹo rỗ cùng tổn thương khác trên da từ thượng bì đến hạ bì. 

Giá tham khảo: 560.000 VNĐ (30ml) 

2. Serum Pure Vitamin C 21.5 Hàn Quốc

Là sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu By Wishtrend đến từ xứ sở Kim chi Hàn Quốc, serum Pure Vitamin C 21.5 mang đến khả năng làm đầy sẹo lõm an toàn và lành tính với nồng độ vitamin C cao nhất trên thị trường hiện nay nên thúc đẩy sản sinh collagen cùng kháng khuẩn cho da hiệu quả. 

Giá tham khảo: 400.000 VNĐ (30ml)

Serum Pure Vitamin C Hàn Quốc

3. Serum GSC Hyaluronic

Sản phẩm điều trị sẹo rỗ lâu năm của thương hiệu GSC Cosmetics – chuyên sản xuất về các sản phẩm sửa chữa khuyết điểm trên da, đặc biệt là sẹo xấu. Sản phẩm này có chứa vitamin B, C, axit hydroxy cùng các hoạt chất chống oxy hóa giúp tái tạo làn da và tăng trưởng tế bào da mới khiến da trở nên căng bóng hiệu quả

Giá tham khảo: 870.000 VNĐ (50ml)

4. De Saumon Lanci

Serum cá hồi trị sẹo rỗ De Saumon Lanci của tập đoàn SamSung Hàn Quốc mang lại khả năng làm đầy da nhờ collagen tự nhiên và chống lão hóa da hiệu quả nhờ chiết xuất DNA, dầu thầu dầu, vàng 24K và vitamin C từ hoa quả nhiệt đới. Nhờ đó, làn da trở nên căng mịn tràn đầy sức sống.

Giá tham khảo: 1.600.000 VNĐ (Hộp 21 lọ)

serum cá hồi De Saumon Lanci

5. The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%

Thương hiệu The Ordinary của Canada khá phổ biến tại thị trường mỹ phẩm Việt Nam với dòng sản phẩm serum Niacinamide 10% + Zinc 1% giúp tái tạo vết sẹo xấu và cải thiện làn da trở nên đều màu, đồng thời lấp đầy các đoạn collagen bị đứt gãy. 

Giá tham khảo: 250.000 VNĐ (30ml)

6. Serum CeraVe Resurfaces Retinol

Sản phẩm serum trị sẹo rỗ Resurfacing Retinol của thương hiệu CeraVe đến từ Mỹ được đánh giá cao trên thị trường nhờ thành phần lành tính và hiệu quả cao. Serum này giúp tái tạo tế bào mô da, xóa sẹo rỗ và sẹo xấu do mụn hình thành nhờ có ceramide và niacinamide cùng hàm lượng retinol nồng độ thấp.

Giá tham khảo: 380.000 VNĐ (30ml) 

Serum CeraVe Resurfacing Retinol

7. Serum MPDRN

Đối với các vùng da có sẹo rỗ lâu năm, mọi người có thể lựa chọn serum MPDRN cao cấp với khả năng phục hồi da tổn thương nhanh chóng. Sản phẩm có chứa poly – nucleotide tác động trực tiếp tới hạ bì để vết lõm mau lành, cùng cellmon có trong cá hồi để làm đầy da hiệu quả. 

Giá tham khảo: 4.100.000 VNĐ/hộp 5 lọ (5ml)

8. Serum La Roche – Posay 10% Pure Vitamin C

Serum tới từ thương hiệu La Roche – Posay của Pháp chứa 10% vitamin C cùng BHA, HA để cấp ẩm và làm sạch lỗ chân lông. Đồng thời, cải thiện sẹo rỗ có sắc tố thâm sạm và làm đầy da an toàn, nhanh chóng.

Giá tham khảo: 675.000 VNĐ (30ml)

Serum La Roche Posay 10% Pure Vitamin C

V. Lưu ý khi sử dụng serum xóa sẹo rỗ

Dưới đây là một số lưu ý mà mọi người cần ghi nhớ và thực hiện khi sử dụng serum tại nhà để đạt được kết quả như mong muốn: 

Tuân thủ các bước sử dụng: 

  • Bước 1: Vệ sinh da sạch sẽ bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt dịu nhẹ và tẩy tế bào chết 2 lần/tuần  
  • Bước 2: Cân bằng độ pH trên da tức thì với toner   
  • Bước 3: Lấy lượng serum vừa đủ rồi nhẹ nhàng thoa lên da, massage trong 5 phút để tăng khả năng thẩm thấu 
  • Bước 4: Bổ sung gel hoặc kem dưỡng để khóa ẩm và đảm bảo da được mềm mịn 
  • Bước 5: Thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ trước khi ra ngoài 

Một số lưu ý khác:

  • Thăm khám, trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa để xác định được mức độ sẹo rỗ và lựa chọn được serum chăm sóc phù hợp
  • Kiên trì sử dụng và thực hiện đều đặn để thấy được hiệu quả rõ rệt
  • Lựa chọn serum có nồng độ phù hợp và dùng đúng liều lượng theo chỉ dẫn, không tự ý tăng giảm liều lượng khi chưa có hướng dẫn để tránh gặp hậu quả nghiêm trọng
  • Nếu gặp bất kỳ tác dụng phụ nào trong quá trình thực hiện cần ngưng sử dụng và thông báo ngay cho bác sĩ để kịp thời xử lý
  • Kết hợp serum cùng chế độ chăm sóc da khoa học bao gồm làm sạch, chống nắng, dưỡng ẩm, ăn uống và sinh hoạt hợp lý để tăng hiệu quả

VI. Dùng serum trị sẹo rỗ có hiệu quả không?

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Tiến Thành – Giám đốc chuyên môn tại Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia chia sẻ, việc sử dụng serum chỉ mang lại hiệu quả với các vết sẹo có kích thước nhỏ, sẹo nông và mới hình thành. Đối với các loại sẹo lâu năm, serum chỉ có khả năng cải thiện nhưng cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài và không thể làm đầy sẹo rõ rệt.

Ngoài ra, việc chăm sóc da bằng serum còn tồn tại một số nhược điểm như khô da, sưng viêm, ngứa ngáy,… Do đó, nhiều người hiện nay đã tìm đến các phương pháp điều trị dứt điểm bằng công nghệ cao để đạt được hiệu quả triệt để và an toàn cho làn da có sẹo xấu.

hiệu quả thoa serum trị sẹo

VII. Phương pháp loại bỏ sẹo rỗ an toàn và hiệu quả hiện nay

Việc áp dụng công nghệ hiện đại trong quá trình làm đầy vết sẹo rỗ không chỉ giúp loại bỏ tình trạng lõm da dứt điểm mà còn hạn chế những tác động xấu đến da. Trong đó, không thể không kể đến công nghệ Maitrix Fill của Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia – giải pháp hàng đầu tích hợp đa trị liệu được đánh giá cao về mức độ hiệu quả và an toàn: 

  • Chấm TCA trực tiếp lên vết sẹo lõm tạo thành phản ứng hóa học gây kết tủa protein.
  • Cấy da – cắt đáy nhằm loại bỏ tổ chức xơ co kéo vùng đáy sẹo, tạo không gian cho các tổ chức collagen tăng sinh.
  • Laser Micel nhằm tạo ra các vi tổn thương giả, kích thích tái tạo da, sản sinh collagen tự thân từ bên trong.
  • Laser Erbium YAG với bước sóng 2940nm bào mòn và làm bằng phẳng vết sẹo.
  • Tiêm huyết tương tự thân chứa các yếu tố tăng trưởng giúp nhanh chóng tạo làn da mới, làm lành vết thương và lấp đầy sẹo rỗ.
  • Tiêm Mesotherapy bổ sung các vitamin và yếu tố tăng trưởng, kích thích sản xuất collagen làm đầy đáy sẹo.
  • Profhilo làm tăng thể tích vùng da, giúp da đầy đặn, nâng đỡ các mô có sẵn, nhanh chóng được cải thiện. Đồng thời cũng kích thích collagen và elastin tăng sinh làm đầy sẹo.

Khi lựa chọn điều trị sẹo rỗ bằng công nghệ Maitrix Fill độc quyền tại Maia&Maia, mọi khách hàng sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời bao gồm:

  • Kích thích tăng sinh collagen, lấp đầy sẹo rỗ  
  • Bào mòn bờ đáy sẹo làm phẳng bề mặt da
  • Loại bỏ dứt điểm các vết sẹo rỗ xuất hiện, cải thiện tình trạng lõm và làm đều màu da
  • Hạn chế nguy cơ sẹo xấu tái phát trở lại
  • Thời gian phục hồi nhanh chóng, không đau, không cần nghỉ dưỡng

công nghệ maitrix fill tại maia

VIII. Cải thiện tình trạng sẹo lõm bằng công nghệ cao tại Maia&Maia 

Việc tìm hiểu kỹ càng về địa chỉ thăm khám, công nghệ điều trị cùng bác sĩ chuyên khoa thực hiện đóng vai trò quan trọng và quyết định trực tiếp đến hiệu quả làm đầy sẹo rỗ của mọi người. Trong suốt quá trình 15 năm hình thành và phát triển, Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia tự hào là cơ sở điều trị sẹo lõm, sẹo xấu uy tín hàng đầu bởi:

  • Địa chỉ thăm khám và điều trị được cấp phép hoạt động bởi Sở Y Tế Hà Nội
  • Sở hữu đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn và tay nghề cao đang công tác tại bệnh viện da liễu tuyến đầu
  • Công nghệ điều trị sẹo rỗ độc quyền Maitrix Fill đa trị liệu giúp đạt hiệu quả tối ưu, phù hợp với mọi tình trạng sẹo 
  • Hệ thống cơ sở vật chất sang trọng, hiện đại, đầy đủ tiện nghi
  • Máy móc, trang thiết bị được nhập khẩu từ nước ngoài
  • Liệu trình trị sẹo cá nhân hóa đúng theo chuẩn y khoa
  • Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề trong quá trình điều trị

IX. Chế độ chăm sóc và ăn uống cho người bị sẹo rỗ

Kết thúc quá trình điều trị, mọi người cần đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc làn da bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ hồi phục: 

1. Chế độ chăm sóc 

  • Vệ sinh da bằng nước muối sinh lý theo hướng dẫn của bác sĩ, đặc biệt trong 7 ngày đầu sau điều trị
  • Hạn chế chà xát mạnh khiến da bị trầy xước, bong tróc hay tổn thương
  • Tuyệt đối không sử dụng mỹ phẩm có chất hóa học, tẩy rửa mạnh gây nhiễm trùng da
  • Tăng cường cấp ẩm cho da bằng gel hoặc kem dưỡng có chiết xuất lành tính để tăng khả năng phục hồi trên da và thẩm thấu nhanh chóng
  • Thoa hoặc uống thuốc kê đơn theo chỉ định của bác sĩ mỗi ngày
  • Lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ và PA ++++ kĩ càng, che chắn cơ thể bằng áo chống nắng, mũ rộng vành, khẩu trang để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời
  • Không trang điểm trong thời gian điều trị bởi có thể ảnh hưởng đến hiệu quả và kích ứng vùng da sau trị sẹo rỗ

chống nắng cẩn thận

2. Chế độ dinh dưỡng

  • Tránh ăn các sản phẩm được chế biến từ gạo nếp, hải sản, rau muống, thịt gà, thịt bò,… dễ gây nên tình trạng sưng viêm tại vùng da điều trị
  • Không hút thuốc lá, uống rượu, bia, đồ uống có cồn, có gas và chất kích thích gây tác động xấu đến tuần hoàn máu khiến vị trí vết sẹo lâu phục hồi
  • Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin A, C, E có trong trái cây tươi, rau xanh, Omega 3 và uống đủ nước mỗi ngày

Bài viết trên đây đã cung cấp thông tin về các loại serum trị sẹo rỗ tại nhà cùng phương pháp trị sẹo dứt điểm. Hãy liên hệ với Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Maia&Maia qua hotline 032 845 1188 để được tư vấn về phương pháp loại bỏ sẹo rỗ bằng công nghệ cao độc quyền và an toàn cho mọi loại da. 

Quy Khach vui long
dat lich truoc
khong phai cho doi



    TƯ VẤN 24/7 HOTLINE: 032.845.1188

    Mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật

    Phòng khám chuyên khoa Da liễu Maia & Maia:

    • Facebook: Phòng khám Da liễu Maia & Maia
    • Hotline: 18004888 và 032.845.1188
    • Hà Nội: 21 & 11 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội.
    • Bắc Ninh: 197 Lê Thánh Tông, Võ Cường, Bắc Ninh.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *